Tài tử “Phong Vân” Trịnh Y Kiện: Bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao, U60 sống lặng lẽ ở Nhật Bản, cưng chiều vợ hết mực

05/09/2023 / / 13 lượt xem

Ở tuổi U60, Trịnh Y Kiện tận hưởng cuộc sống giản dị và hạnh phúc bên vợ ở Nhật Bản, không còn quá mặn mà với showbiz.

Tài tử “Phong Vân” nổi danh một thời

Vào thập niên 1990, Trịnh Y Kiện từng là tài tử đình đám bậc nhất màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Có thể nói, ở thời kỳ đỉnh cao, danh tiếng của của anh không thua kém Lưu Đức Hoa hay Châu Tinh Trì là bao. Thậm chí, ngôi sao phim Phong Vân còn được coi là “thiên vương thứ 5” xếp ngang hàng với “tứ đại thiên vương” lừng lẫy Lê Minh, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Trương Học Hữu thống trị làng giải trí xứ Cảng thơm.

Trịnh Y Kiện bước chân vào showbiz rất tình cờ. Thời trẻ, trong một lần đi dạo phố, anh được một chuyên gia săn tìm nghệ sĩ phát hiện và mời làm người mẫu. Khi ấy, tài tử họ Trịnh chỉ nhận lời với suy nghĩ kiếm thêm chút tiền phụ giúp cha mẹ mà không ngờ rằng từ đây cuộc đời anh sẽ bước sang một trang mới.

Sau khi làm mẫu ảnh, Trịnh Y Kiện nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn Vương Tinh nhờ sở hữu ngoại hình điển trai, đầy nam tính và cuốn hút. Được “ông trùm” khét tiếng hết lòng nâng đỡ, anh được tham gia nhiều bộ phim ăn khách.

Năm 1992, Trịnh Y Kiện gây tiếng vang khi kết đôi với Lưu Gia Linh trong bộ phim Girls Without Tomorrow 1992 . Thành công của bộ phim giúp anh nhận được đề cử giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng.

Song phải đến năm 1996, Trịnh Y Kiện mới thực sự bước lên đỉnh cao sự nghiệp khi đảm nhận vai Trần Hạo Nam trong Người trong giang hồ . Tác phẩm này được đánh giá thuộc hàng kinh điển về đề tài xã hội đen của Hong Kong. Xuyên suốt 7 phần phim, Trần Hạo Nam để lại ấn tượng bởi vẻ lạnh lùng, sắt đá. Đây trở thành vai diễn để đời của Trịnh Y Kiện, giúp anh nổi tiếng khắp Hong Kong.

Sau Người trong giang hồ , Trịnh Y Kiện còn thành công với vai diễn Nhiếp Phong trong Phong Vân hùng bá thiên hạ , Cửu Văn Long trong Cửu Long băng thất … Ngoài diễn xuất, tài tử sinh năm 1967 còn gặt hái nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc.

Tài tử Phong Vân Trịnh Y Kiện: Bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao, U60 sống lặng lẽ ở Nhật Bản, cưng chiều vợ hết mực - Ảnh 3.
Tài tử Phong Vân Trịnh Y Kiện: Bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao, U60 sống lặng lẽ ở Nhật Bản, cưng chiều vợ hết mực - Ảnh 4.

Tại Việt Nam, Trịnh Y Kiện được khán giả yêu thích qua vai diễn Nhiếp Phong trong phim “Phong Vân hùng bá thiên hạ”

Tuy nhiên khác với những “thiên vương” cùng thời đến nay vẫn hoạt động sôi nổi thì Trịnh Y Kiện lại không còn quá mặn mà với showbiz. Từ năm 2008, anh dừng hẳn đóng phim truyền hình. Đến tận gần đây, sau mười 15 năm vắng bóng, nam tài tử mới trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim Chúng ta rạng rỡ nhất, đóng cùng Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân.

Về mảng điện ảnh, Trịnh Y Kiện cũng không góp mặt trong bất kỳ dự án nào trong suốt 4 năm kể từ năm 2018. Đến năm 2022, anh mới góp mặt trong bộ phim hài Life Must Go On.

Dù không đóng phim, hoạt động showbiz nhưng Trịnh Y Kiện vẫn rất giàu có. Sở dĩ ngôi sao Phong Vân có được cuộc sống sung túc là nhờ những khoản thù lao kếch xù thời đỉnh cao và “mát tay” trong việc đầu tư kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Tận hưởng cuộc sống lặng lẽ, giản dị bên vợ ở Nhật Bản

Đẹp trai, giàu có lại nổi danh nên xung quanh Trịnh Y Kiện không thiếu những bóng hồng xinh đẹp. Anh cũng từng được mệnh danh là tài tử đào hoa bậc nhất xứ Cảng thơm. Tuy nhiên sau khi trải qua nhiều mối tình ồn ào, nam tài tử đã chọn dừng chân và ở bên diễn viên Mông Gia Tuệ.

Song ban đầu, mối quan hệ của họ không được gia đình Trịnh Y Kiện chấp thuận. Nguyên do là bởi Mông Gia Tuệ nổi tiếng ham mê chứng khoán và cờ bạc. Có tin đồn, kiếm được bao nhiêu tiền cô đều dốc sạch vào trò đỏ đen, đến nỗi Trịnh Y Kiện phải đứng ra trả nợ giúp bạn gái.

Dẫu vậy, tài tử họ Trịnh vẫn quyết không buông tay người yêu. Năm 2013, cặp đôi tổ chức đám cưới ở Nhật Bản và gắn bó cho đến tận bây giờ. Sau khi kết hôn, họ dần vắng bóng khỏi làng giải trí.

Đến năm 2022, vợ chồng Trịnh Y Kiện mở văn phòng môi giới bất động sản tại xứ sở mặt trời mọc và chuyển sang đó sinh sống. Khi không bận rộn công việc, Trịnh Y Kiện sẽ ở Nhật với vợ. Anh và Mông Gia Tuệ tận hưởng cuộc sống giản dị và hạnh phúc.

Theo HK01, Mông Gia Tuệ phụ trách kinh doanh, trong khi Trịnh Y Kiện giúp đỡ vợ quán xuyến việc nhà và dành thời gian cho các sở thích cá nhân. Tại Nhật Bản, nam tài tử thường tự mình mua sắm giúp vợ. Không ít lần, người ta bắt gặp anh xuất hiện trong siêu thị, đẩy xe đẩy hàng, mua nhu yếu phẩm hàng ngày như giấy vệ sinh, đồ ăn nhẹ, trái cây…

Kết hôn nhiều năm, nhưng Trịnh Y Kiện và vợ không có ý định sinh con. Họ cho biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.Trịnh Y Kiện rất cưng chiều, yêu thương vợ. Cặp đôi luôn gắn với nhau như hình với bóng, thường bị bắt gặp tay trong tay đi dạo phố.

Vì bố mẹ Trịnh Y Kiện hiện vẫn ở Hong Kong, nên anh đi lại giữa Nhật và Hong Kong để chăm sóc bố mẹ và vợ. Khi về xứ Cảng thơm, nam tài tử sống tại một biệt thự ở Repulse Bay (khu Tiêm Sa Thủy), giá ước tính 60 triệu HKD.

Ở tuổi 56, tài sản của Trịnh Y Kiện được cho vào khoảng 150 triệu HKD (hơn 19 triệu USD), chưa kể tài sản riêng của vợ. Dù vẫn được săn đón và đắt show nhưng anh rất kén chọn kịch bản.

Tài tử Phong Vân từng được mời tham gia Anh trai vượt chông gai năm 2022 nhưng từ chối. Vợ chồng anh cũng hạn chế giao tiếp với truyền thông, vì thế cuộc sống đời tư càng thêm bí ẩn, gây tò mò.

theo Phụ nữ mới

Tin cùng chuyên mục